Xu hướng đầu tư Officetel dần trở nên quen thuộc tại các thành phố lớn

14/06/2018 17:38

Officetels, Codotels, Retails và những hình thức kinh doanh vốn nhỏ đã hình thành từ rất lâu nhưng chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam những năm gần đây

Condotels (condominimum + hotel) và officetels (office + hotel) ngày càng tăng về số lượng trong những năm gần đây.
 
Officetels là một văn phòng làm việc kết hợp với một nơi cư trú. Mỗi văn phòng được thiết kế độc lập, đảm bảo cả chức năng văn phòng và dân cư (ăn, ngủ và nghỉ ngơi). Chúng có thể được sở hữu bởi các chủ sở hữu tư nhân.
 
 
Khi phát triển các dự án bất động sản tại các thành phố lớn, các nhà đầu tư thường dành diện tích cho officetels.
 
Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, kể từ năm 2008, khi dự án đầu tiên với officetels - The Manor ở quận Bình Thạnh - đã được triển khai và làm phát súng cho hàng loạt những cao ốc kinh doanh loại hình này nổi lên.
 
Condotels tồn tại ở nhiều khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang. Các dự án có condotels có nhu cầu cao với các nhà đầu tư tại CocoBay (Đà Nẵng), Aloha (Phan Thiết) và Panorama (Nha Trang).
 
 
Một sự kết hợp giữa một văn phòng và một khách sạn, một tòa nhà officetel cung cấp các môi trường sống khép kín mà là một phần căn hộ, một phần không gian làm việc.
 
Nó cho phép sống và kinh doanh được thực hiện trong không gian liền kề trực tiếp thông qua việc mua một căn hộ với một văn phòng trực thuộc, cắt giảm nhu cầu thuê một văn phòng dịch vụ ở nơi khác. Khách hàng quan tâm đến officetels vì nó có thể phục vụ cả văn phòng và nơi cư trú. 
 
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư TP HCM, tính đến ngày 10/6 thành phố có 18.030 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới (tăng 10.5% so với cùng kỳ). Hiện, TP HCM có khoảng 270.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, chiếm 31,7% số doanh nghiệp cả nước.
 
Nhiều chủ doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam đang nhắm tới các căn hộ office-tel để ở và làm văn phòng. Trong khi đó, nhiều chủ doanh nghiệp nước ngoài (chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan… ) lựa chọn loại hình căn hộ này để mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Do vậy, đầu tư vào phân khúc căn hộ office-tel là xu hướng đầu tư phù hợp với nhịp phát triển kinh tế.
 
 
tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...