Tình hình thị trường bất động sản cuối năm 2018

21/10/2018 20:47

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thời gian qua thị trường bất động sản Việt Nam có xảy ra tình trạng sốt đất nền. Tuy nhiên, bong bóng bất động sản vẫn chưa xảy ra vì triển vọng bất động sản tăng trưởng trên bình diện chung và dự báo vẫn tăng trưởng tốt trong thời gian tới.
 
Bên cạnh những cung trầm đầu năm, thị trường vẫn có những điểm sáng đáng kỳ vọng. Cụ thể, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết thành phố đang có lượng hàng rất lớn được các doanh nghiêp địa ốc đưa ra thị trường. Trong đó, đa số sản phẩm ở phân khúc chung cư, đơn cử như Hưng Lộc Phát đưa ra khoảng 1.000 sản phẩn tại dự án ở quận 7, VinCity đưa ra thị trường hơn 48.000 sản phẩm ở Quận 2; An Gia Group, DRH, Khang Điền …đều đưa ra thị trường những dự án có từ 500 sản phẩm trở lên.
 
Bên cạnh đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM còn cho biết nguồn vốn FDI đầu tư vào thị trường bất động sản vẫn ở mức khởi sắc khi giữ vị trí thứ 3 trong việc thu hút vốn FDI. Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2018, vốn FDI đổ vào thị trường bất động sản tại TP.HCM đạt 216,3 triệu USD. Tính đến hết năm 2017, toàn thành phố có 7.372 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư gần 45 tỷ USD. Các nguồn vốn FDI vào thị trường bất động sản là từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Trung Quốc…
 
 
Lễ mở bán dự án Green Star Sky Garden Quận 7
 
 
Bất động sản gây sức hút trở lại vào cuối năm 2018
 
Theo đánh giá của các chuyên gia, 3 tháng còn lại của năm 2018 sẽ chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của bất động sản căn hộ. Bởi vì, tâm lí lo ngại của người dân sau các sự cố cháy đã được xoa dịu. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử lí vi phạm phòng cháy chữa cháy của cơ quan chức năng cũng khiến người dân thêm an tâm. Đặc biệt căn cứ vào thực tế hiện nay, hàng triệu người vẫn chưa có nhà ở tại các thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội) và tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều chính là những điều kiện mang tính nền tảng cho bất động sản căn hộ vẫn có nhiều cơ hội phát triển. Cụ thể mới đây khi công bố kế quả giám định chất lượng Chung cư Carina Plaza chỉ bị hư hỏng cục bộ sau vụ hỏa hoạn, hiện tại nhiều cư dân đã bắt đầu quay lại sinh sống tại chung cư này.
 
Chia sẻ với Thế Giới Tiếp Thị Online, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) dự báo 6 tháng cuối năm 2018, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong đó, thị trường này sẽ chứng kiến sự trở lại của bất động sản căn hộ.
 
 
Dự án VinCity được ra mắt vào tháng 11/2018
 
“Thị trường những tháng cuối năm 2018 sẽ khởi sắc hơn và khách hàng sẽ đón nhận rất nhiều sản phẩm mới có chất lượng, bởi hiện các doanh nghiệp lớn đều bắt đầu trở lại đường đua phát triển sau một năm 2017 tái cấu trúc như HimLam Land, Novaland…Dự kiến từ nay đến cuối năm, nhiều doanh nghiệp bất động sản như Hưng Thịnh Construction, Cenland, MBland, Hải Phát sẽ lên sàn chứng khoán... Đây là hướng đi phù hợp và hiệu quả nhằm khẳng định uy tín thương hiệu, tính minh bạch và giải trình, tạo điều kiện huy động các nguồn vốn trong và ngoài nước, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng ngân hàng”, ông Châu chia sẻ.
 
Riêng về phân khúc đất nền, nhiều chuyên gia nhận định nhu cầu đầu tư đất nền trong thị trường bất động sản 2018 được dự đoán vẫn tiếp tục gia tăng trong 6 tháng cuối năm 2018 không chỉ ở các quận trung tâm TP.HCM, khu vực vùng ven như: quận 9, quận 2, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ mà còn ở các tỉnh lận cận như Đồng Nai, Bình Dương... Tuy nhiên, theo các chuyên gia, loại hình đất nền chính quy – đầy đủ pháp lý và hạ tầng tốt sẽ được ưa chuộng đầu tư hơn. Còn riêng với loại đất nền do người dân tự phân lô có pháp lý chưa hoàn thiện và hạ tầng kém thì giá có xu hướng giảm là điều chắc chắn.
 
 
 
tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...