Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 22/6 đến 28/6/2019

30/06/2019 21:06

Hà Nội có thêm 1.030 căn nhà ở xã hội giá 8 triệu/m2: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa khởi công dự án nhà ở xã hội với 1.030 căn nhà ở xã hội trong dự án sẽ được bán với giá 8 triệu đồng/m2.

Được biết, khu đất triển khai dự án nhà ở xã hội này có diện tích 5,2 ha, nằm trong khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội. Quy mô dự án gồm 14 khối nhà, chiều cao 6 tầng, cung cấp 1.030 căn hộ nhà ở xã hội. Các căn hộ trong dự án có diện tích từ 52 m2 đến 69 m2. Thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2021.

"Cò" đất tại Bắc Vân Phong ôm giấc mơ "đặc khu" để bán hàng: Ngày 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định chấm dứt hiệu lực văn bản số 4391 về việc tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn bàn huyện Vạn Ninh. UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Vạn Ninh và Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong giải quyết các hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh theo đúng trình tự pháp luật.

Những ngày qua, bộ phận một cửa UBND huyện Vạn Ninh luôn trong tình trạng quá tải vì tiếp nhận hồ sơ liên quan đến đất đai. Tuy nhiên, số hồ sơ này chủ yếu nằm trong 900 hồ sơ bị tồn đọng trong thời gian tạm dừng hoạt động liên quan đến đất đai.

Nhiều khách hàng đồng loạt tố địa ốc Alibaba lừa đảo: Các dự án “ma” được phân phối bởi Công ty Alibaba thường có giá rẻ và cam kết lợi nhuận rất cao nên không ít người đã vội vàng xuống tiền mua đất nền để ở. Tuy nhiên, công ty này sau đó không thực hiện cam kết khiến người mua có nguy cơ mất tiền, đang phải khởi kiện khắp nơi.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, hiện đơn vị này đã chuyển các hồ sơ vụ việc liên quan đến Công ty Alibaba cho Bộ Công an. Còn theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, đơn vị này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ các hoạt động của Công ty Alibaba.

Tin đăng bán bất động sản tăng đều ở tất cả các phân khúc, khu vực: Tại Hà Nội, đất thổ cư là phân khúc có lượng tin đăng rao bán tăng mạnh nhất với mức tăng 18% so với tháng 4, tiếp theo là chung cư và nhà riêng với mức tăng lần lượt 15% và 12%. Các tin đăng phân bổ chủ yếu ở Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Tây Hồ, những địa bàn có dự án mới trong quý.

Tại TP.HCM, lượng tin đăng bán nhà, chung cư và đất thổ cư tăng khá đều, tập trung ở các quận như Bình Tân và quận 2. Trong đó, đất thổ cư ghi nhận mức tăng cao nhất là 14%, các phân khúc còn lại tăng từ 10-11%.

Từng sốt đất, vùng ven Hà Nội giờ ra sao? Trước đó, thông tin Hà Nội xin cơ chế đặc thù đưa 4 huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm lên quận vào năm 2020 khiến giá đất thổ cư, đất nền các huyện này tăng nóng 20-30%, thậm chí nhiều khu vực tăng 70-100% chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm 2019.

Đến hiện tại, thị trường đã hạ nhiệt và rơi vào cảnh trầm lắng, giao dịch diễn ra nhỏ giọt ở một số nơi. Trong cơn nóng sốt, đất tại Nguyên Khuê, Lễ Pháp được "hét" lên 28-30 triệu đồng/m2 thì nay cũng chính những mảnh đất thuộc khu vực đó, giá rao bán quay đầu “ngoạn mục” với mức khoảng 20 triệu đồng/m2. Đất tại Xuân Canh, thay vì mức “khủng” 35-40 triệu đồng/m2, giá đang được rao bán chỉ dao động từ 20-22 triệu đồng/m2.

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...