Nhà Đầu Tư Sẵn Sàng Mua Nhà Tháng Cô Hồn

24/08/2023 10:12

Tâm lý “kiêng” mua nhà tháng cô hồn đã không còn nặng nề trong những năm gần đây. Nhiều nhà đầu tư và người mua ở thực đã tranh thủ thời điểm tháng Ngâu để “xuống tiền” nhằm mua được những sản phẩm giá tốt.

Nhà Đầu Tư Mua Nhà Tháng Cô Hồn

Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, những năm gần đây, nhà đầu tư Nguyễn Văn Khoát (trú tại Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) luôn khởi động kế hoạch “săn hàng” vào thời điểm tháng 7 âm lịch. Ông Khoát không nặng nề tâm lý kiêng kị mua nhà tháng cô hồn vì bản thân ông đã nhiều lần lãi bạc tỷ nhờ “săn” hàng tháng Ngâu.
Nhà đầu tư kì cựu này cho biết, chỉ cần sản phẩm tốt, giá rẻ hơn thị trường thì ông sẽ xuống tiền mua. Cũng theo ông Khoát, tháng Ngâu là thời điểm mua nhà dễ đàm phán được giá tốt nhưng chỉ với những người chủ đang cần bán gấp, còn những người chủ chưa cần bán gấp thì họ sẵn sàng để qua tháng Ngâu mới chào bán tiếp.


“Cách đây hai năm, thông qua môi giới, tôi biết một biệt thự Hà Đông được chủ rao giá 26 tỷ đồng. Đây là mức giá chung của thị trường. Biệt thự được rao từ tháng 5 âm lịch nhưng đến tháng 7 âm lịch vẫn chưa có khách mua dù người xem cũng khá nhiều. Đến tháng 7 âm lịch, tôi đề nghị môi giới đàm phán cho tôi mức giá 23 tỷ đồng. Tâm lý của tôi khi đó là nếu chủ nhà đồng ý giá đó thì tôi mua, không đồng ý thì thôi. Có lẽ do đã rao khá lâu, nhiều khách đến xem trong hai tháng trước đó nhưng vẫn chưa bán được, chủ nhà cũng đã mệt, hơn nữa việc tôi đàm phán đúng vào tháng Ngâu là tháng ít khách hỏi mua nên chủ nhà đã đồng ý giá đó. Sau khi mua xong, tôi rao bán biệt thự vào thời điểm cuối năm, bằng đúng giá chủ nhà đã rao bán đầu là 26 tỷ đồng. Cuối năm là thời điểm dòng tiền luôn dồi dào hơn các thời điểm khác trong năm nên tôi tìm được khách mua, lãi 3 tỷ đồng trong vòng 5 tháng”, ông Khoát chia sẻ câu chuyện đầu tư của mình.
Cũng giống như ông Khoát, ông Lưu Đình Khôi (trú tại Thượng Đình, Thanh Xuân) cũng thường xuyên tìm mua bất động sản vào các tháng cô hồn. Đây cũng là thời điểm ông Khôi dễ dàng mua được các sản phẩm giá rẻ hơn so với giá thị trường. Ông Khôi chia sẻ, với các dự án bất động sản của các chủ đầu tư thì để kích cầu trong tháng Ngâu, họ sẽ tung ra các chính sách khuyến mại đặc biệt hơn so với các thông thường. Còn với hàng chuyển nhượng, thì trong tháng Ngâu, chủ bất động sản cũng sẵn sàng giảm giá cho khách mua thiện chí.

Người Mua Thực Cũng Mua Nhà Tháng Cô Hồn

Không chỉ nhà đầu tư, mà với tập khách hàng mua ở thực cũng không nặng nề tâm lý kiêng kị tháng Ngâu. Chị Đào Thu Hiền, cư dân một chung cư Nam Từ Liêm cho biết, năm ngoái hai vợ chồng chị đi xem nhà ở nhiều nơi và vẫn phân vân chưa biết chọn mua ở đâu thì tại dự án mà hiện giờ hai vợ chồng sinh sống, chủ đầu tư tung ra chính sách bán hàng đặc biệt dịp tháng Ngâu: hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, ân hạn cả gốc và lãi trong 2 năm, cùng quà tặng đặc biệt trừ thẳng vào giá bán. Chính bởi chính sách bán hàng đặc biệt này mà vào tháng cô hồn năm ngoái, hai vợ chồng chị quyết định xuống tiền mua nhà.
Trong khi đó, vợ chồng anh Nguyễn Đình Khôi, hiện đang thuê nhà khu đô thị Văn Khê (Hà Đông) cho biết, hai vợ chồng anh cũng sẽ xuống tiền với một dự án căn hộ ở Hoài Đức (Hà Nội) trong tháng Ngâu do chính sách bán hàng mua nhà tháng cô hồn hấp dẫn hơn hẳn so với các tháng trước. Anh Khôi cho biết: “Việc kiêng kị mua nhà tháng Ngâu chỉ là do tâm lý, quan niệm truyền thống, tôi không thấy có cơ sở khoa học cho điều này. Vợ chồng tôi chủ động đợi tháng Ngâu để mua nhà vì biết chắc chắn sẽ có các chính sách bán hàng đặc biệt từ chủ đầu tư để kích cầu”.
Chị Phạm Mai Lan, chuyên viên kinh doanh một sàn giao dịch bất động sản tại Thanh Xuân cho biết, những năm gần đây, môi giới bất động sản không còn tâm lý nghỉ ngơi vào tháng Ngâu do quan niệm, tâm lý của người mua nhà tháng cô hồn dần có sự thay đổi. Hơn nữa, các chủ đầu tư cũng rất nhanh nhạy khi tung nhiều chính sách đặc biệt để kích cầu. Do đó, môi giới bất động sản vẫn nỗ lực, tập trung bán hàng thời điểm này.
                                                                                   http://www.phuclongreal.com/                                                             

 

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...