Khát khao thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên "nhà trọ" của người trẻ dù có cháy bỏng thế nào thì vấn đề về tài chính luôn là thách thức lớn.

28/12/2017 09:31

Khi đối mặt với hàng ngàn hệ lụy khác nhau của nhà thuê thì nỗi khát khao có một mái ấm cho riêng mình càng "cháy bỏng" hơn bao giờ hết. Nhưng với mức tích lũy chưa cao thì giấc mơ "an cư" của người trẻ có thực hiện được không?
 
Căn hộ giá rẻ
 
Câu trả lời là hoàn toàn có thể , khi giờ đây chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn trong khoảng giá vừa túi tiền.
 
Tình hình hiện tại
 
Với số lượng dân cứ lớn , đặc biệt tại các thành phố lớn như Biên Hòa hoặc Tp.HCM  thì ngoài tăng dân số tự nhiên thì lượng dân nhập cư đến thành phố làm dân cư thành phố tăng lên rất nhanh.
 
Tại Biên Hòa và khu vực phía Đông Tp.HCM, nơi đây tập trung nhiều dân nhập cư làm việc tại các khu công nghiệp lớn. Giải pháp thuê nhà vẫn là lựa chọn bắt buộc của đại đa số người trẻ, bởi họ có mức tích lũy chưa cao, không đủ để sở hữu 1 căn nhà cho riêng mình.
 
Tiền thuê nhà tăng liên tục, tiền điện tiền nước với mức giá bất hợp lý, không gian ẩm thấp, diện tích sử dụng chung luôn dơ bẩn, tình trạng cúp điện cúp nước diễn ra liên tục, mới loay hoay đã tới hạn trả tiền thuê nhà, mất quá nhiều thời gian đưa con đi học, mặt bằng cư dân tại các khu nhà trọ khá phức tạp… quá nhiều nỗi lo trong khu nhà trọ chật hẹp làm trì trệ cuộc sống của giới trẻ.
 
Vì nhu cầu thuê phòng trọ của người dân lớn nên hầu hết các chủ phòng trọ không bao giờ thiếu khách. Theo thông lệ cứ 1 năm các dãy phòng trọ sẽ thay đổi giá một lần. Không chỉ giá thuê phòng trọ không được kiểm soát mà giá điện nước cũng nhiễu loạn theo ý chủ kinh doanh, gánh nặng kinh tế cho khoản thuê nhà không hề nhỏ.
 
Khát khao thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên "nhà trọ" của người trẻ dù có cháy bỏng thế nào thì nan đề về tài chính luôn là thách thức lớn đối với họ và cả với chủ đầu tư. Vậy, bao giờ nan đề ấy được giải để giấc mơ "an cư" của người trẻ thành hiện thực?
 
Hiện thực hóa giấc mơ "an cư" cho người trẻ
 
Sở hữu một nơi chốn an cư lý tưởng là mơ ước của đa phần các gia đình trẻ đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có khả năng biến điều đó thành sự thật. Bài toán đặt ra cho nhóm khách này là làm sao có thể cân đối giữa khả năng tài chính có hạn và việc sở hữu được không gian sống mơ ước; đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của mình.
 
Căn hộ Golden Star
 
Chia sẻ về điều băn khoăn này, anh Gia Kiên (Kỹ sư, quận 9) cho biết: "Đối với những người trẻ như chúng tôi, nếu không có sự giúp đỡ của gia đình thì việc bỏ ngay ra hơn 1 tỷ đồng để mua căn hộ không phải là chuyện đơn giản. Với vốn tích lũy không nhiều, nếu có thể trả góp từ từ, mức đóng ban đầu khoảng vài trăm triệu thì còn khả dĩ".
 
Theo khảo sát, khu Đông Tp.HCM đang có nhiều dự án được tung ra thị trường thuộc phân khúc tầm trung như: Him Lam Phú An, Moonlight Residences, Lavita Charm (Hưng Thịnh), Flora Kikyo (Nam Long), Saigon Gate Way (Công ty BDS Hiệp Phú), Centum Wealth (Thủ Đức House), hay ông lớn VinGroup cũng sẽ tung ra dự án Vincity…với mức giá từ 1,3 đến 1,8 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, nổi trội trong số các dự án mới tung ra thị trường có thể kể đến Samsora Riverside (Samland) đang được Đất Xanh Premium phân phối hay  D-Vela , Silver Star , Golden Star , River Panorama đều là những lựa chọn khả dĩ cho người trẻ. 
 
Cao cấp hơn thì nghĩ đển High Intela , The Green Star là những lựa chọn tầm trung đến cao cấp cho người thu nhập cao.
 
Thử nhẩm tính nếu người mua căn hộ tầm 1 tỷ thì mỗi tháng sẽ trả cả gốc và lãi chỉ khoảng 5-6 triệu đồng - tương ứng với giá tiền thuê một căn hộ hiện nay, khách hàng đã có thể sở hữu 1 căn hộ của riêng mình.
 
Với chi phi phí như vậy nhưng dự án vẫn đảm bảo được các tiện ích nội khu như: hồ bơi, spa, gym, siêu thị, công viên, khu nướng BBQ, nhà trẻ chuẩn quốc tế, phòng khám đa khoa, hệ thống camera an ninh, hầm giữ xe….phục vụ tối đa nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.
PhucLongReal.com
 
tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...