Hoãn mở bán dự án, đại diện Nam Long (NLG) nhấn mạnh: "Thị trường bất động sản cung đang không gặp cầu

11/11/2018 17:49

Với những luận điểm trên cùng kế hoạch tăng tốc thời gian tới, đại diện Nam Long nhấn mạnh tại buổi Analyst mới đây: "Cổ phiếu NLG đang ở mức giá cực kỳ hấp dẫn để đầu tư".

Ghi nhận từ báo cáo mới đây của CBRE, số lượng sản phẩm bất động sản (BĐS) bán được 9 tháng đầu năm nay đang thấp hơn cùng kỳ năm trước. Đồng ý với điều này, lãnh đạo Nam Long Group (NLG) cho biết thị trường nhìn chung cho thấy số lượng giao dịch đang trầm lắng và có dấu hiệu đi xuống, trong khi đó số lượng khách hàng có nhu cầu mua rất lớn. Nguyên nhân bởi nhu cầu có nhưng hầu hết các doanh nghiệp BĐS lớn như Novaland (NVL), Hưng Thịnh… tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường chậm, điển hình từ đầu năm đến giờ không có dự án nào phê duyệt mới ở Tp.HCM. Như vậy, vị này nhấn mạnh nếu doanh nghiệp không chuẩn bị từ những năm trước thì năm sau và đầu năm sau nữa rất khó để có sản phẩm tung ra thị trường.

Riêng về Nam Long, lũy kế 9 tháng đầu năm Công ty đạt 2.740 tỷ đồng doanh thu, tăng 67% so với cùng kỳ và hoàn thành 71% kế hoạch năm. Trong cơ cấu doanh thu của Công ty, doanh thu từ bán đất, căn hộ, nhà phố và biệt thự chiếm 65% tỷ trọng, đạt 1.786 tỷ đồng - đây cũng là hạng mục đạt mức tăng đến 136% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nói về điều này, đại diện Nam Long cho biết tình hình kinh doanh đang khá ổn định so với cùng kỳ năm ngoái, trong kỳ Công ty đang bán nhiều căn hộ hơn là đất nền và biệt thự. Trong đó, thị trường hiện cung đang không gặp cầu, đồng thời nhu cầu theo vị này trong những năm tới không có nhiều thay đổi. Ngược lại về phía cung, vì nhiều lý do như các công ty cùng phân khúc gặp trở ngại trong việc mua dự án, nên lượng cung vào thị trường trong thời gian tới không dồi dào như nhiều người mong đợi.

Chia sẻ về kế hoạch bán sản phẩm và ghi nhận doanh thu lợi nhuận thời gian tới, người cầm cương Công ty cho biết: "Hiện tại Nam Long đang cập nhật lại kế hoạch kinh doanh của các năm tiếp theo, do những thay đổi lớn trong công tác bán hàng của năm nay ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh sau 2020. Năm nay, Nam Long có kế hoạch mua lại một dự án ở Hải Phòng và một deal khác mua lại dự án ở khu vực đường vành đai".

Đồng thời, với quỹ tiền mặt khá dồi dào hiện tại, Công ty còn cho biết sẽ dùng vào đầu tư cho những năm tới. Ghi nhận trên BCTC quý 3/2018, tính đến thời điểm cuối quý tiền và tương đương tiền còn gần 2.847 tỷ đồng, tăng 765 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, trong đó tiền mặt tại quỹ chỉ hơn 3,3 tỷ đồng, còn lại 309 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn, 2.534 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn 6 tháng – tăng gần 1.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Tổng tiền gửi ngân hàng lên đến 2.843 tỷ đồng. Ngoài ra còn khoản tiền đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn 156 tỷ đồng. Lượng hàng tồn kho giảm 737 tỷ đồng, xuống còn 3.147 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là tồn kho bất động sản dở dang tập trung chủ yếu ở dự án Long An, dự án Hoàng Nam, dự án Nguyên Sơn và dự án Phú Hữu…

Một số dự án Nam Long dự tiếp tục bán trong các năm tới gồm: Mizuki, Akari và Waterpoint. Trong đó, theo kế hoạch 3 block đầu tiền trong dự án Akari giai đoạn sẽ được mở bán trong năm 2018. Tuy nhiên, Nam Long đã phải dời lịch mở bán Akari đến giữa năm 2019.

Với những luận điểm trên cùng kế hoạch tăng tốc thời gian tới, đại diện Nam Long nhấn mạnh tại buổi Analyst mới đây: "Cổ phiếu NLG đang ở mức giá cực kỳ hấp dẫn để đầu tư". Trên thị trường, cổ phiếu NLG khá biến động thời gian qua, hiện đang tích lũy tại mức 28.400 đồng/cp.

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...