Giá các dự án BĐS tại Phan Thiết - Mũi Né ra sao trong "cơn sốt" đất?

28/05/2019 00:33

Tình trạng sốt đất tại Bình Thuận do sự hoành hành của cò từ đầu năm đến nay khiến các nhà đầu tư được phen quay cuồng. Tuy nhiên, sau khi chính quyền địa phương vào cuộc, thị trường đã dần ổn định trở lại.

Tình trạng sốt đất tại Bình Thuận do sự hoành hành của cò từ đầu năm đến nay khiến các nhà đầu tư được phen quay cuồng. Tuy nhiên, sau khi chính quyền địa phương vào cuộc, thị trường đã dần ổn định trở lại.

Hiện Phan Thiết - Mũi Né đang được xem là khu vực "hot" nhất về đất nền tại tỉnh Bình Thuận. Giá tại một số dự án ở đây được chào bán tăng khoảng 50% so với năm ngoái.

Tình trạng sốt đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã lan rộng từ Mũi Né, Hàm Tân đến Kê Gà, Thiện Nghiệp và La Gi dọc tuyến bờ biển của địa phương này trong những tháng qua.

 bất động sản tại Phan Thiết - Mũi Né
Giá một số dự án bất động sản tại Phan Thiết - Mũi Né

Những thông tin về hạ tầng như: sẽ xây dựng sân bay Phan Thiết vào quý 3/2019, sắp khởi công cao tốc nối Dầu Giây với Phan Thiết cùng tiềm năng lớn về du lịch... là nguyên nhân tạo nên tình trạng sốt nóng này. Giới đầu tư lẫn dân đầu cơ đã đua nhau kéo đến đây và tạo nên làn sóng "thổi" giá đất tăng chóng mặt. 

Kết quả khảo sát giá đất nền tại một số dự án tại khu vực này cho thấy, các dự án trên địa bàn TP. Phan Thiết được chủ đầu tư rao bán trước đây với giá khoảng 7-8 triệu đồng/m2, hiện đang được giao dịch trên thị trường thứ cấp với giá từ 12-15 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50%.

Giá đất của loại hình đất nông nghiệp, đất rẫy, đất thổ cư... cũng được giới cò đất thổi lên từng ngày, nhất là tại xã Thiện Nghiệp, khu vực được cho là sẽ xây dựng sân bay mới.

Đất mặt tiền khu vực đường nhựa gần UBND xã Thiện Nghiệp tăng từ 100-300 triệu đồng/sào lên hơn 2 tỉ đồng/sào, đất rẫy tăng từ 50-200 triệu đồng/ha lên tới 1,5- 2 tỉ đồng/ha.

Tuy nhiên, tình trạng loạn giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hiện đã được kiểm soát và dần ổn định nhờ sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương.

 

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...