Bến xe Miền Đông mới bắt đầu vận hành từ tháng 4/2020.

19/02/2020 09:18

Khi dự án này hoàn thành sẽ kéo theo sự đi lên của bất động sản xung quanh, sự thuận tiện thông thương, và tiện ích sau đó là tiền đề cho sự phát triển của cả khu vực này.

Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (SAMCO) – chủ đầu tư dự án bến xe miền Đông mới cho biết, dự kiến sẽ khai trương và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông từ ngày 19 đến 26/4.
 
 
Bến xe Miền Đông mới.
 
Việc khai thác bến xe Miền Đông mới được chia làm 2 giai đoạn:
 
- Giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn đầu tư gần 800 tỉ đồng dự kiến sẽ được khai trương đưa vào sử dụng từ tháng 4/2020.
 
AMCO cho biết trong giai đoạn 1, bến xe mới này sẽ phục vụ vận tải hành khách tuyến đường cố định có cự ly từ 1.000km trở lên. Chủ yếu đi từ TP.HCM đến các tỉnh, thành từ tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc.
 
- Giai đoạn 2, bến xe Miền Đông mới sẽ lần lượt phục vụ hành khách đi các tuyến đường từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên trở vào TP.HCM.
 
Dự án bến xe Miền Đông mới được khởi công cách đây 3 năm nhưng nhiều lần chậm tiến độ. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
 
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Tổng vốn đầu tư của bến xe miền Đông mới là hơn 4.000 tỉ đồng.
 
Bến xe Miền Đông cũ đã tồn tại trên 30 năm, ở P.26,  Q.Bình Thạnh từ năm 1981 cho đến nay, khúc gần cầu Bình Triệu, kẹt xe  liên miên, khói bụi, ùn tắc là điều xảy ra triền miên trên khu vực này. 
 
 
Kẹt xe thường xảy ra tại Xô Viết Nghệ Tĩnh.
 
Bến xe Miền Đông hiện hữu sẽ được UBND TP quy hoạch chi tiết 1/500, trở thành khu vực tái thiết đô thị với chức năng chính là đầu mối trung chuyển hành khách nội đô, trung tâm thương mại dịch vụ, văn phòng cho thuê, khách sạn.
 
 

 

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...