Bất động sản quận 9 tiếp tục 'bay cao' nhờ hạ tầng phát triển.

27/02/2020 09:28

Với địa thế độc đáo, ngay cửa ngõ vào Tp.HCM, quận 9 ngày càng trở nên thu hút khi nằm trong quy hoạch phát triển chung của khu Đông, thừa hưởng tiện ích hiện đại từ hạ tầng, giao thông đô thị.

Nằm về phía Đông của TP.HCM, quận 9 sở hữu địa thế cao hơn so với mực nước biển từ 5 đến 14m, do đó nơi đây rất ít bị ngập lụt vào mùa mưa.
 
 
Toàn cảnh Quận 9.
 
Quận 9 cũng được ví như “miền đồng thảo xanh mát” bởi được bao quanh bởi các con sông lớn như: sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu… mang đến khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ, cây cối xanh tốt quanh năm. Từ lâu, quận 9 đã trở thành nơi an cư lý tưởng của người dân TP.HCM.
 
Theo dự thảo quy hoạch phát triển chung tại khu Đông, quận 9 cùng với quận 2 và quận Thủ Đức được định hướng trở thành khu đô thị sáng tạo, tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ các tập đoàn hàng đầu thế giới; Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới; Cảng Phú Hữu, khu du lịch Suối Tiên và Công viên Lịch sử Văn hoá Dân tộc…
 
Cùng với đó, quận 9 cũng sẽ được hoàn thiện hạ tầng giao thông, mở rộng các tuyến đường chính như: Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… nhằm đảm bảo sự kết nối giữa quận với trung tâm thành phố, các tỉnh miền Tây, miền Đông và mở rộng kết nối tới nhiều khu vực, vùng lãnh thổ quốc tế. 
 
Ngoài ra, theo báo cáo của DKRA, năm 2019 nguồn cung đất nền BĐS tại TP.HCM giảm mạnh. Đơn vị này nhận định, năm 2020 đất nền vẫn là lựa chọn đầu tư hàng đầu và nguồn cung mới sẽ tiếp tục khan hiếm ,tập trung chủ yếu tại các khu vực như Quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh...
 
TP.HCM hiện đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào chiến lược đầu tư để phát triển khu đô thị sáng tạo, dân trí cao tại quận 9 trong tương lai. Điều này cũng được coi là đòn bẩy mang đến cho thị trường BĐS quận 9 những làn sóng phát triển mới.
 
tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...