Bắt Đáy Bất Động Sản - Giới Đầu Tư Khởi Động Kế Hoạch

21/06/2023 09:52

"Bắt đáy BĐS" là cơ hội của những nhà đầu tư có sẵn vốn trong bối cảnh khó khăn của thị trường hiện tại. Tình hình trầm lắng từ năm 2022 đến thời điểm hiện tại của ngành đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải giảm giá, cắt lỗ bất động sản, đặc biệt là những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy ngân hàng.

Nhà Đầu Tư Bắt Đáy BĐS

Sự trầm lắng của thị trường bất động sản đã kéo dài hơn một năm khiến những nhà đầu tư vốn mỏng đầu tư với mục đích lướt sóng, ngắn hạn đang lao đao khi giá giảm và việc “ra hàng” vô cùng khó khăn. Phần lớn những nhà đầu tư “lướt sóng” này đều ít nhiều phụ thuộc vốn vay ngân hàng. Lãi suất tăng cao từ năm ngoái và mới chỉ giảm nhẹ gần đây khiến họ trải qua một giai đoạn nặng nề, chịu áp lực lớn từ lãi vay. Theo khảo sát của http://www.phuclongreal.com/, trên thực tế, nhiều nhà đầu tư đã rao bán cắt lỗ từ cuối năm ngoái và sau Tết nhằm thoát hàng

Ở thời điểm hiện tại, làn sóng săn hàng cắt lỗ và bắt đáy BĐS của giới đầu tư đang trở nên mạnh mẽ hơn. Anh Nguyễn Trí Thức, môi giới biệt thự Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, khoảng gần 1 tháng trở lại đây, số lượng nhà đầu tư tìm hàng cắt lỗ có xu hướng tăng. Trước đó, nhiều nhà đầu tư có sẵn tiềm lực tài chính vẫn giữ tâm lý chờ đợi giá giảm thêm. Theo anh Thức, sự thay đổi này bắt đầu từ nguyên nhân lãi suất ngân hàng giảm, nhà đầu tư có vốn cho rằng đây là chỉ dấu bước đầu cho một thị trường sẽ dần ổn định và khởi sắc trở lại. Chính bởi vậy, họ không chờ đợi nữa mà chính thức vào cuộc bắt đáy.
Cũng theo anh Thức, một số cá mập giữ tâm thế chờ đợi, nghe ngóng cả năm nay thì từ tuần trước đã gọi điện hỏi lại anh những sản phẩm bất động sản cắt lỗ mà anh từng giới thiệu. Họ tỏ ra thiện chí nếu đàm phán được mức giá như kì vọng với người bán.
Chị Vũ Thanh Hoa, môi giới biệt thự Hà Nội cũng ghi nhận thực tế các nhà đầu tư cá mập vào cuộc săn hàng một cách ráo riết hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất. Họ tính toán nếu không bắt đáy đợt này thì khi lãi suất giảm một cách rõ rệt, những nhà đầu tư rao bán cắt lỗ sẽ cố “gồng gánh” tiếp, một số nhà đầu tư sẽ đi vay tiền để mua gom vào.

Những Giao Dịch Thành Công

Anh Thức đã có được giao dịch thành công vào cuối tuần qua. Đây cũng là giao dịch đầu tiền của anh trong tháng 6 với một biệt thự ở Hoài Đức được chủ nhà cắt lỗ 25% so với mức giá của thời kì đỉnh sốt. Trước đó, vào thời điểm tháng 2 sau Tết Nguyên đán, chủ nhà rao bán cắt lỗ 15%, nhà đầu tư đã đến xem nhưng không xuống tiền do muốn mức giá giảm đến 30%. Tuy nhiên, chủ nhà không đồng ý với mức giảm đó. Tuần trước, nhà đầu tư đặt lại vấn đề với anh Thức, thương lượng với chủ nhà về mức giảm 25% và lần này chủ nhà đồng ý.
Nhà đầu tư Dương Văn Tân (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho biết ông mới mua gom 5 lô đất nền ở Hoài Đức. Vào tháng 1 năm nay, chủ đất chào bán với mức giảm 30% nhưng ông Tân không xuống tiền vì cho rằng thị trường còn khó khăn, và chủ đất do vay vốn ngân hàng buộc phải giảm tiếp để ra được hàng. Đầu tháng 6, ông quay lại tìm hiểu, đất vẫn chưa bán được và mức giảm vẫn giữ nguyên. Sau khi cân nhắc, cho rằng lãi suất vay sẽ giảm dần, ông Tân lo sẽ bị mua mất nền đồng ý mua với mức giảm 30% mà chủ đất đưa ra.
Bà Nguyễn Thanh Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng mới chốt mua một căn nhà mặt phố Đống Đa với mức giá rẻ hơn 20% so với giá thị trường. Giá thị trường của căn nhà phố đó là 27 tỷ đồng nhưng bà Phương chỉ bỏ ra 21 tỷ đồng để sở hữu. Bà Phương đã săn hàng cắt lỗ ở nhiều phân khúc từ đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng và cuối cùng chốt mua căn nhà phố sau khi tính toán là vừa mua được giá rẻ và vừa có dòng tiền cho thuê ngay.
Chị Vũ Thanh Hoa, môi giới biệt thự Hà Nội cho rằng, làn sóng bắt đáy BĐS, săn hàng cắt lỗ của những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ tăng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, cho đến khi lãi suất vay ngân hàng thực sự giảm một cách rõ ràng và đáng kể hơn. “Ở thời điểm hiện tại, những nhà đầu tư trường vốn không còn giữ tâm lý chờ đợi, nghe ngóng thị trường bởi khi lãi suất giảm, là lúc thị trường từng bước phục hồi lại”, chị Hoa nhấn mạnh.
Nguyễn Nam
 

 

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...