Khu Tây Nam - “Điểm nóng” mới của thị trường bất động sản

22/01/2018 12:09

Khu Tây Nam - “Điểm nóng” mới của thị trường bất động sản

(Địa ốc) - Với sự phát triển đồng loạt của hệ thống giao thông, khu vực Tây Nam TPHCM, đặc biệt là quận 8, đang trở thành điểm nóng mới của thị trường bất động sản. 

Phối cảnh khu căn hộ Aurora Residences vừa được DRH Holdings công bố tại quận 8 

Cú hích hạ tầng

Trong những năm qua, nỗ lực chỉnh trang, cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân đã đem lại cho quận 8 diện mạo đô thị hoàn toàn khác. Các dự án nhà ở được đầu tư bài bản, đồng bộ về hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đã biến quận 8 thành môi trường đáng sống cho người dân. Thị trường bất động sản từ đó cũng trở nên sôi động hơn nhiều so với trước.

Hiện nay UBND TPHCM đã giao UBND quận 6, quận 8 và huyện Bình Chánh thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng dự án xây dựng cầu - đường Bình Tiên, dự kiến khởi công vào giữa năm 2018 và hoàn thành sau khoảng 18 tháng thi công.

Những năm qua, tốc độ đô thị hóa nhanh tại khu vực phía Nam đã gây ra tình trạng ùn tắc trên các cây cầu và các tuyến đường từ khu Nam vào trung tâm thành phố. Sau khi hoàn thành, dự án cầu - đường Bình Tiên sẽ giải quyết tình hình ùn tắc giao thông hướng đi từ trung tâm thành phố qua quận 8, đường Nguyễn Văn Linh để đi quốc lộ 1A đến các tỉnh vùng ĐBSCL.

Trong một góc độ khác, mới đây HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết thực hiện cơ chế đặc thù để phát triển. Theo đó, UBND thành phố sẽ vận dụng mọi cơ chế, chính sách để kêu gọi nguồn lực xã hội thực hiện chủ trương chỉnh trang đô thị, trong đó có việc di dời nhà ở ven kênh rạch mà trọng tâm là quận 8. Dự kiến trong tháng 1-2018, UBND TPHCM sẽ tổ chức hội nghị mời gọi đầu tư đối với các dự án di dời nhà trên sông kênh rạch, chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố; trong đó chủ yếu là khu vực bờ Nam Kênh Đôi, quận 8, với hơn 5.000 căn.

Trên địa bàn quận 8 hiện có 23 kênh rạch lớn nhỏ như kênh Đôi, kênh Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, rạch Ông Lớn, Ông Nhỏ, Xóm Củi, Ông Nhã, Ruột Ngựa, Rạch Cát, Bà Tàng, Lòng Đèn, Rạch Cùng, Lò Gốm, kênh Ngang số 1, kênh Ngang số 2, kênh Ngang... Điều này tạo đem tới môi trường sống xanh cho dân cư mà các quận khác khó có được. Đó là chưa kể, quận 8 còn được biết đến như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với các kho tàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn…

Từ vị thế trung chuyển trọng yếu đó, UBND quận 8 cho biết sẽ tiếp tục có các chương trình khuyến khích thu hút nhà đầu tư để tận dụng triệt để tiềm năng, phát huy các thế mạnh của quận, thay đổi diện mạo đô thị

Cuộc đổ bộ của các "ông lớn"

Nhờ chính sách phát triển hạ tầng khu vực, cộng với chính sách cải tạo nhà ven kênh rạch đang được quan tâm đầu tư, khu vực quận 8 đang trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư bất động sản.

Điển hình như dự án Aurora Residences với vốn đầu tư 780 tỉ đồng mới được chủ đầu tư DRH Holdings công bố vào đầu năm 2018 đã tạo nên sức hút đặc biệt. Dự án tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông, quận 8, với hai mặt tiền sông và cách Chợ Lớn chỉ 5 phút di chuyển, cách chợ Bến Thành 15 phút.

Theo quy hoạch, Aurora Residences gồm 2 block cao 25 tầng xây dựng trên khu đất rộng 4.760 mét vuông, gồm 445 căn hộ, 28 căn officetel và 8 shophouse với diện tích từ 45 - 76 mét vuông. Nội khu dự án tích hợp các tiện ích như hồ bơi tràn bờ tại tầng 5, sky bar tầng 25, siêu thị tầng trệt, nhà trẻ và công viên dọc sông. Ông Lê Chí Hùng Việt, Phó tổng giám đốc DRH Holdings, cho biết dự án được Công ty DKO (Úc) thiết kế và giá căn hộ khởi điểm từ 1,1 tỉ đồng.

Cùng với DRH Holdings, hàng loạt “ông lớn” khác của ngành bất động sản cũng bắt đầu đổ bộ vào quận 8 tìm kiếm cơ hội. Có thể kể đến như dự án Dream Home Riverside của Nhà Mơ, Pegasuit của Phương Việt hay High Intela của LDG Group…

 

Theo giới kinh doanh bất động sản, cùng với những chuyển động về hạ tầng, sắp tới thị trường khu vực Tây Nam thành phố sẽ chứng kiến một cuộc đua sôi động của các dự án.

                                                                                                                                       Minh Khang

 

tracking product detail view

© 2017. Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ BĐS Phúc Long. Văn phòng: 1270A Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7. Tp.HCM

Bạn vui lòng chờ trong giây lát...